๑๙.๔.๕๒

DISCO TEACH 80'S

ย้อนเวลาเมื่อครั้งที่ผมขับดักแด้ชื่อรถผมในสมัยนั้นตัวรถ TOYOTA KE17 สีแดงเพลิง ภายในสีครีม ตีโรล์บาร์รอบคัน ใส่แม็กซ์ กล้วยหอมขอบ 13นิ้ว ยางพีแรลลี่แก้มเตี้ย โหลดตัวรถอีก2 นิ้ว ขับไปตามถนนวิภาวดี เพื่อเทสรถกัน

ย้อนเวลากลับไปช่วง ค.ศ. 1982-1993นักเที่ยวชาวไทยคงไม่มีใคร ไม่รู้จัก THE PALACEสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้น สัญลักษณ์ DISCO BALL ภายในสถานบันเทิงแห่งนี้ยังติดตาผมอยู่จนถึงทุกวัน

และสิ่งที่ได้สัมผัสเมื่อเดินเข้าไปใน THE PALACE ก็คือ เพลงในยุค 80 ที่สุดมันและทำให้ชาว THE PALACEต้องลุกขึ้นมาขยับตามจังหวะอย่างไม่อาจห้ามใจได้หรือจะเป็นเพลง Love เพลงรักระดับสุดยอดในยุคนั้นก็ทำให้ ชาว THE PALACE เต้นตามจังหวะ Slow ซบจนพบรัก




You May Be Right - Billy Joel

ประวัติของ Billy Joel
นี่เป็นบทเพลงที่ได้ยินกันเป็นเต้นกระจาย
ถ้าเราขับรถไปถนนสุขุมวิทผ่าน แอมบาสซาเดอร์ เราจะนึกถึง ฟลามิงโก้
ขับผ่านถนนเพชรบุรีสมัยก่อนไม่มีวันเวย์ บางกอกพาเลซ ก็ต้อง Gucci club
ถนนรัชดาสมัยก่อนยังไม่มีตึกมาก สถานบันเทิงยังไม่มี มี Disco Tech อยู่ที่เดียว ฟาโรห์

๙ ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ๒๑/๖/๕๓

    ปัจจุบันผมก็ขับ KE17 Sprinter ครับ

    ตอบลบ
  2. ใข่ครับ ผมเด็กซุป(super star),farminggo,
    ยินดีเพื่อนร่วมยุค

    จะแวะมาใหม่นะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ๑๕/๑๐/๕๓

    พาเลซ..วันพุธ เลดี้ไนท์..สาวตรึม

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ๒๘/๔/๕๔

    อยากจัดงานวันเกิดแล้วก็อยากได้ดีเจพาเลช,ชูปเปอร์สตาร์ มาเป็นดีเจ
    เป็นงานรำลืกดอนยังวัยรุ่น ใครรู้บ้าง.....บอกด้วย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ๙/๕/๕๔

    น่านดิ คัยเปน dj

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ๒๙/๑๐/๕๔

    ใครมีเพลงในยุคนั้น ก็ช่วยแชร์กันหน่อยครับ อยากได้อ่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ๑๗/๒/๕๕

    ตามหาพี่หมู The Palaceและต่อมาก็ย้ายไป Super Star เรายังได้ตามไปเที่ยวเลย
    แล้วก็มีพี่อี๊ดสาวหมวยมากมาเป็นดีเจตอนยุคใกล้ยุบไง

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ๕/๗/๕๕

    ภายในเดือนนี้ที่ที่ผมทำงานจะมีการนำเพลงยุค Palace มาเ
    ล่น แต่จะเป็นดนตรีสดและเปิดแผ่น เราจะทำให้เหมือนต้นฉบับที่สุด เพราะผมและนักดนตรีและดีเจก็เด็ก "พาเลซ"เหมือนกัน และจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ไม่ทราบโพสได้รึป่าว ถ้าไม่ได้รบกวนลบเลยครับ

    ตอบลบ
  9. อยากได้เพลง Superstar ยุค พาเลช ใครมีบ้างคับ

    ตอบลบ