๒๓.๔.๕๒

สวนสนุก แดนเนรมิต




สวนสนุก แดนเนรมิต เป็นสวนสนุกกลางแจ้งใช้เงินลงทุนกว่า100ล้านบาท ตั้งบนเนื้อที่ 33 ไร่ริมถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เยื้องกับ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ลาดพร้าว เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2519 มีเครื่องเล่นจากต่างประเทศกว่า 30 ชนิด ต่างจาก แฮปปี้แลนด์ สวนสนุกที่เปิดดำเนินการในช่วงเดียวกัน ซึ่งใช้เครื่องเล่นล้าสมัยกว่า
แดนเนรมิต มีจุดเด่นคือมี ปราสาทเทพนิยาย ตั้งอยู่ตรงทางเข้า สร้างเลียนแบบ ปราสาท เทพนิยาย ของสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ (และปราสาท นอยส์ชวานสไตน์ ที่เยอรมนี) มีเครื่องเล่นที่เน้นความตื่นเต้นเร้าใจทั้ง รถไฟเหาะตีลังกา เฮอร์ลิเครน เครื่องเล่นโมโนเรล เรือไวกิ้ง หรือสัตว์โลกล้านปี โดยมีพาเหรดแฟนตาซีดึงดูดเด็กๆ ในสมัยนั้นแดนเนรมิตเป็นสถานที่เที่ยวแปลกใหม่ น่าลองในยุคนั้นจึงดำเนินการมาได้ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง
ด้วยที่ว่าธุรกิจการลงทุนสูง กำไรต่ำ การนำเข้าเครื่องเล่นใหม่ๆแสนแพงทำให้แดนเนรมิตต้องปิดดำเนินการลงเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2543 เนื่องจากหมดสัญญาเช่าระยะเวลา 25 ปี และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง อีกทั้งยังต้องลงทุนกับเครื่องเล่นใหม่ๆ นอกจากนี้บริษัทเจ้าของแดนเนรมิตยังมีภาระต้องบริหารสวนสนุกดรีมเวิลด์อีกแห่งหนึ่ง เครื่องเล่นที่มีอยู่ถูกรื้อถอนไป คงเหลือเพียงปราสาทเทพนิยาย ที่ยังคงตั้งอยู่เป็นภาพแห่งความทรงจำ

๕ ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ๖/๑๐/๕๓

    คิดถึงแดนเนรมิตมากครับ เป็นสวนสนุกที่ดูแล้ว คลาสสิก กว่าที่อื่นๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ๘/๑๐/๕๓

    อยากไปมั่ง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ๒/๑๒/๕๓

    คิดถึง แดนเนรมิต และ แฮปปี้แลนด์ มากๆ อยู่ กันมานานมากๆ พอกันนะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ๒๓/๑๒/๕๔

    เห็นแล้วก็นึกถึงสมัยก่อน แดนเนรมิตปัจจุบันยังคงเป็นความทรงจำที่มีค่าสำหรับผมที่สุดเลย ถ้ามีเงิน จะซื้อ เพื่อกลับมาบริหารอีกครั้งเลย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ๑๕/๑๑/๕๖

    อยากเจอ ลูกสาวคนเล็ก ของเจ้าของแดนเนรมิตร ค่ะ ยังเก็บภาพ รูปหลวงพ่อทวด ที่พี่เค๊าให้ไว้ ใครรู้ ชื่อเต็ม บ้างค่ะ

    ตอบลบ